Vàng

Giá vàng đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 4 tháng dưới mức 1.835 USD / ounce vào thứ Hai khi tâm lý rủi ro mới trên các thị trường và đồng đô la mạnh hơn chuyển hướng dòng tiền từ nơi trú ẩn an toàn sang chứng khoán và các tài sản rủi ro khác như dầu thô.

Vàng giảm mạnh trong bối cảnh tin tức về vắc xin và phương pháp điều trị tiềm năng đối với COVID-19 có thể làm giảm nhu cầu trú ẩn vào các tài sản an toàn.

AstraZeneca thông báo rằng họ đã đạt được bước đột phá mới nhất trong hợp tác vắc xin với Đại học Oxford. Phân tích tạm thời của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, bao gồm 131 trường hợp nhiễm virus, cho thấy vắc-xin có tỷ lệ hiệu quả là 70,4% khi kết hợp với dữ liệu từ hai chế độ dùng thuốc.

Trong 2 tuần qua, công ty dược đối thủ Pfizer cùng đối tác BioNTech và công ty dược phẩm Moderna đã liên tiếp công bố dữ liệu thử nghiệm cho loại vắc-xin này, cho thấy hiệu quả của vắc-xin này đạt trên 90%.

Khi nhiều tin tức về vắc-xin vi-rút được công bố, sự lạc quan hiện tại đã được tích hợp vào thị trường. Trong ngắn hạn và trung hạn, điều này sẽ khiến vàng chịu áp lực.

Thêm vào đó chỉ số PMI ngành sản xuất tháng 11 của Hoa Kỳ đã thiết lập mức cao mới trong 74 tháng qua và giá trị ban đầu của chỉ số PMI ngành dịch vụ ở Hoa Kỳ đã thiết lập mức cao mới trong 68 tháng.

Điều này đã hỗ trợ mạnh cho đồng USD và tạo áp lực cho giá vàng.

 

EUR

Khi đồng tiền đối thủ USD tăng mạnh đã khiến đồng EUR giảm giá. Hơn nữa Hôm qua dữ liệu tổng hợp PMI khu vực châu Âu cũng yếu hơn dự kiến nên đồng EUR giảm mạnh so với USD.

Nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã rơi trở lại sự suy giảm nghiêm trọng vào tháng 11 trong bối cảnh những nỗ lực mới nhằm ngăn chặn làn sóng nhiễm COVID-19 đang gia tăng.

Hôm nay sẽ chứng kiến ​​việc công bố số liệu GDP của Đức trong quý thứ III. Dự báo không có thay đổi so với quý II.

GBP

Đồng bảng Anh tăng giá mạnh nhất trong số các đồng tiền lớn khi có dấu hiệu Anh và Liên minh châu Âu gần đạt được thỏa thuận thương mại và tiến bộ mới nhất trong việc phát triển vắc-xin đã làm tăng thêm sự lạc quan về triển vọng của đồng bảng Anh.

Ngoài ra chỉ số PMI dịch vụ và sản xuất ngày hôm qua của vương quốc Anh cũng tốt hơn so với dự báo đã hỗ trợ tích cực cho đồng bảng Anh.

GBP là một trong những đồng tiền hưởng lợi chính từ sự lạc quan ngày càng tăng đối với vắc-xin, điều này sẽ thúc đẩy nền kinh tế Anh khôi phục trở lại sau các đợt đóng cửa.

Các quan chức từ Anh và EU tỏ ra lạc quan về triển vọng của thỏa thuận thương mại, với các cuộc đàm phán trực tiếp sẽ được tiếp tục tại London vào khoảng giữa tuần này.

 

Các mã tiền tệ hàng hóa

Khi thị trường tràn ngập trong các tin tức về vắc xin đã kéo theo sự lạc quan của thị trường và các mã tiền tệ hàng hóa như AUD, NZD, CAD được hưởng lợi.

Đồng đô la New Zealand đã có một tháng xuất sắc trong tháng 11, đạt mức tăng 5,3%. Dữ liệu doanh số bán lẻ phục hồi ấn tượng trong quý 3, với mức tăng 28,0%. Mùa mua sắm Giáng sinh quan trọng đã bắt đầu, và nếu người tiêu dùng thể hiện sự tin tưởng vào nền kinh tế và đi ra ngoài và chi tiêu, nền kinh tế sẽ nhận được một cú hích, đây cũng sẽ là một tin tốt cho đồng đô la New Zealand.

Trước đó New Zealand đã phản ứng nhanh chóng và đã giữ cho Covid-19 thương vong ở mức tối thiểu, đây là yếu tố chính đứng sau đà tăng dài hạn của đồng tiền này.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here